คำนิยม

2350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำนิยม

Global Community ประชาคมโลก ที่เกิดการเคลื่อนย้ายเข้าสู่สังคมเมืองมากขึ้น นวัตกรรมทางความคิด และ เศรษฐกิจเป็นตัวเร่งปฏิกริยาที่สำคัญที่ทำให้พฤติกรรมศาสตร์ของมนุษย์เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง การเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) โดยเฉพาะในด้านการเคลื่อนย้ายของประชากรโลกจากชนบทเข้าสู่ความเป็นสังคมเมือง Urbanization ซึ่งเหรียญมี 2 ด้านเสมอ ด้านบวกคือ การพัฒนาเมืองการสร้าง Smart City เพื่อตอบรับความต้องการของมนุษย์ แต่ในด้านลบคือ เมื่ออยู่กันหนาแน่นมากขึ้น และ หากความความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของสิทธิมนุษยชน หรือ หน้าที่พลเมือง และ หัวใจสำคัญคือ ศีลธรรมในความเป็นมนุษย์ การเคารพ และ รักษาสมดุลของธรรมชาติ ก็จะเกิดเป็นพิษต่อการดำรงชีวิต อย่างที่เราสามารถเห็นได้ชัดเจน บางเมืองบางประเทศถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีความสุขที่สุดในโลก บางเมืองมีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งข้อความ ความรู้ ประสบการณ์ที่ดีๆ ต่างๆเหล่านี้ เราจำเป็นจะต้องศึกษา และ นำมาพัฒนา
การจัดทำ นิตยสารชื่อ TRENDS REAL ESTATE MAGAZINE โดยคุณวิริยพล คณาสิริวัฒน์ กับคณะ ได้จัดทำเป็น 3 ภาษาคือไทย จีน อังกฤษ ในนามบริษัทแบรนด์สตูดิโอ (ประเทศไทย) จำกัด นั้นจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคม และ เศรษฐกิจ โดยเฉพาะยังรวมผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ หลายท่านที่จะมาร่วมแบ่งปัน ประสบการณ์ การศึกษาวิจัย มาร่วมเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวแล้วกระผมเองมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และ สังคมด้วยแนวทาง Creative & Sharing Economy นั้นจะสามารถเกิดบริบทใหม่ขึ้นภายในนิตยสาร TRENDS REAL ESTATE MAGAZINE ซึ่งหัวใจสำคัญอีกประการคือ การเรียนรู้และ เข้าใจความเปลี่ยนแปลงของอสังหาริมทรัพย์ที่มีรอบหมุนการพัฒนาที่จัดขึ้น แรงขึ้นเพื่อให้ตอบสนองรูปแบบการดำเนินชีวิตโดยเฉพาะภายใต้สถานการณ์การระบาดของ Covid19 ที่พาเราหลุดออกจากวิถีชีวิตเดิมที่แตกต่างอย่างมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของ Digital Transformation ที่เปลี่ยนชีวิตเราไปจากเดิม ใครจะเคยจินตนาการได้ว่า เด็กเล็ก 5 ขวบจะต้องเรียนหนังสือผ่าน online ในขณะที่คนชรา สามารถพูดคุยรักษาตนเองกับคุณหมอผ่าน Application หรือในบางประเทศก็ได้นำระบบ Blockchain ไปใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีการค้าขายผ่าน Smart Contract ส่งมอบกุญแจผ่าน Smart Access Device
กระผมต้องขอขอบพระคุณที่ได้กรุณาให้เกียรติเชิญผมร่วมเขียนคำนิยมในโอกาสเปิดตัวนิตยสาร Trends Real Estate และ ขออำนวยอวยพรให้นิตยสาร Trends Real Estate ประสบความสำเร็จเป็นที่นิยมชื่นชอบของผู้คน นำเสนอเนื้อหา ทิศทางได้ตรงใจผู้คน และ ขยายผลเติบโตก้าวหน้าตามความมุ่งหวังตั้งใจไว้ และ กระผมเองก็ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมมือ ร่วมอุดมการณ์ไปกับคุณวิริยพล คณาสิริวัฒน์ กับคณะ


ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง
ดร.อภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์
นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์ และ พันธมิตร
5 มิถุนายน 2564

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้