คำนิยม

2329 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำนิยม

คำนิยม



          อสังหา​ริม​ทรัพย์​ได้​แก่​ที่​ดิน​และ​บ้านที่​อยู่​อาศัย​เป็น​ปัจจัย​ที่​สำคัญ​ ในการดำรงชีวิต​  ในสมัย​โบราณ​จำนวน​ประชากร​ยัง​มี​น้อย​ การ​จัด​หา​ที่​ดิน​และ​ที่​อยู่​อาศัย​ไม่​เป็น​ปัญหา​มาก​นัก​โดย​เฉพาะ​ ใน​เขต​ชนบท​ ประชาชน​ส่วน​ใหญ่​ดำ​รงชีพ​อยู่​ด้วย​การ​เป็น​เกษตรกร​ ก็​มี​การ​สร้าง​บ้าน​พัก​อาศัย​อยู่ใน​ไร่​นา​

         ต่อมา​เมื่อมี​จำนวน​ประชากร​เพิ่ม​มากขึ้น ​บ้าน​เมือง​เจริญ​ขึ้น​ ประชาชน​ย้าย​ถิ่น​ฐานเข้า​ไป​ทำงาน​ใน​เขต​เมือง​ที่​มี​ความพร้อม​อยู่​ และ​มี​ความ​​เจริญ​มาก​ขึ้น​จึง​เกิด​ปัญหา​ ​ในการจัด​หา​ที่​อยู่​อาศัย​ ​รัฐ​ไม่​สามารถ​จัด​หา​ให้​ได้​เพียง​พอ เอกชน​จึง​มีส่วน​เข้า​มาดำเนิน​การ​ใน​เรื่อง​นี้​ด้วย​ ได้​แก่ ​บ้าน​จัดสรร​ อาคาร​ชุด​  เป็น​ต้น​

            ซึ่ง​รัฐ​ก็​ได้​สร้าง​กำหนดกฏ​เกณฑ์​ขึ้น​มา​ควบคุม​เพื่อ​คุ้มครอง​ผู้​ซื้อ​ผู้​บริโภค​ เมื่อจำนวนประชากร​เพิ่ม​มาก​ยิ่ง​ขึ้น​  บ้าน​เมือง​เจริญ​ขึ้น​ปัญหา​ต่าง​ๆ​ ​ก็​จะ​เพิ่ม​ความ​ยุ่ง​ยาก​สลับ​ซับซ้อนติด​ตาม​มา​ด้วย

             ​ดังนั้นข้อมูล​ต่าง​ ๆ​ เกี่ยวกับ​อสังหา​ริม​ทรัพย์​ ​ ที่ดิน​ บ้าน​พัก​อาศัย​ อาคาร​ชุด​ บริเวณ​ที่​ตั้ง​ ความเจริญ​ของ​บ้าน​เมือง​ สภาวะ​แวดล้อม​จึง​เป็น​สาระ​สำคัญ​ประกอบ​การตัดสินใจ​เข้า​ทำ​ธุรกรรม​ของ​ผู้​บริโภค

            ​ที่​สำคัญ​ยิ่ง​ คุณ​วิริย​พล​ คณาสิริ​วัฒน์ กับ​คณะ​ได้​จัด​ทำ​นิตยสาร​ชื่อ​ TRENDS REAL ESTATE MAGAZINES ​เป็น​เอกสาร​เกี่ยวกับ​อสังหา​ริม​ทรัพย์​ในประเทศ​ไทยโดย จัด​ทำ​เป็น​ 3​ ภาษา​ คือ ​ไทย​ จีน​ อังกฤษ​ ใน​นาม​บริษัท​แบรนด์​สตูดิโอ​ (ประเทศ​ไทย) ​จำกัด​ เพื่อ​ให้​ความ​รู้​แก่​ประชาชน​ทั่วไป​ ​เช่น​ผู้​บริโภค​และ​นัก​ลงทุน​ ​เป็น​ต้น

           เพื่อ​เป็น​ข้อมูล​ประกอบการ​ตัดสินใจ​ลงทุน​ ​ทั้ง​ให้​ความ​รู้​เกี่ยวกับ​เรื่อง​เหล่านี้​ ​โดย​การ​อบรม​สัมมนา​ เพื่อ​เป็น​สื่อ​กลางใน​การ​ติดต่อ​ทำธุรกิจเกี่ยวกับ​อสังหา​ริม​ทรัพย์​อีก​ด้วย

           ​คุณ​วิริยพล​ เป็น​ลูก​ศิษย์​ของ​ผม​​ที่​คณะ​นิติศาสตร์​  จุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย​ที่​ประสบ​ผล​สำ​เร็จ​ใน​การ​ประกอบ​อาชีพ​และ​ทำ​ประ​โยชน์​ให้แก่​สังคม​ ​ผมขอชื่นชม​และ​เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​ครับ​ ขอ​ให้​ประสบ​ความ​สำเร็จ​ครับ​

 

   ศาสตรา​จารย์​พิเศษ​เรวัต​ ฉ่ำ​เฉลิม     

                           

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้