Origin infinity สร้างการเติบโตและการดูแลผู้บริโภคไม่สิ้นสุด

290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Origin infinity สร้างการเติบโตและการดูแลผู้บริโภคไม่สิ้นสุด

Origin infinity สร้างการเติบโตและการดูแลผู้บริโภคไม่สิ้นสุด
 

     จากการประกาศแผนธุรกิจปี 2566 ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้แนวคิด “Origin Infinity” สร้างการเติบโตและการดูแลผู้บริโภคแบบไม่สิ้นสุด พัฒนาเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ให้กลายเป็น Well-Being Lifetime Company หรือองค์กรที่มีธุรกิจครอบคลุมการดูแลผู้บริโภคตลอดช่วงชีวิต  ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการขยายอาณาจักรธุรกิจ ไม่ใช่เพียงกลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่ครอบคลุมถึงเมกะเทรนด์ และธุรกิจใหม่ๆ เพื่อให้สามารถครอบคลุมทุกมิติการยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภค 

     นายกฤษณ์ เตชะสัมมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์ จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมในหัวเมืองสำคัญทั่วประเทศ ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  กล่าวว่า  บริษัทเดินหน้าขยายทิศทางการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย จากเดิมมุ่งเน้นในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สู่การขยายอาณาจักรโครงการอสังหาริมทรัพย์และบริการในเครือออริจิ้นทั่วประเทศ (Nationwide Serve) ที่ครอบคลุมทั้งอสังหาริมทรัพย์ ที่มีทั้งบริการต่างๆ  ดูแลหลังการขายแบบครบวงจร

     ออริจิ้นเริ่มเข้ามาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ EEC  โดยเริ่มจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นที่แรก โครงการ “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา” (Origin District Laemchabang-Sriracha) บริเวณตรงข้าม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยเน้นกลุ่มเป้าหมาย นักศึกษา คนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและในศรีราชา รวมถึงนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและนักลงทุน


     หลังจากประสบความสำเร็จกับโครงการดังกล่าว จึงขยายอาณาจักรสู่พื้นที่จังหวัดระยอง แลนด์มาร์คใหม่ ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ทำเล New CBD เมืองใหม่ใจกลางระยอง บนที่ดินกว่า 24 ไร่ บริเวณสี่แยกเนินสำลี จ.ระยอง  อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สำคัญสามารถเชื่อมโยงการคมนาคมทั้งทางบก ผ่านรถไฟความเร็วสูง ทางอากาศผ่านสนามบินอู่ตะเภา และทางน้ำผ่านท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุดและในปัจจุบัน มีแผนขยายต่อเนื่องมูลค่ามากกว่าหลายพันล้านบาท ประกอบด้วยธุรกิจหลากหลาย อาทิเช่น คอนโดมิเนียม บ้าน โรงแรม รวมถึงเซอร์วิสและธุรกิจต่างๆ 


     ทั้งนี้ช่วงต้นปี 2566 บริษัทได้ทยอยบุกต่างจังหวัดในทำเลใหม่ๆ นอกเหนือ EEC ไปแล้ว 2 โครงการ คือ โครงการดิ ออริจิ้น เซ็นเตอร์ ภูเก็ต และ ดิ ออริจิ้น แคมปัส ขอนแก่น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคที่ให้ความไว้วางใจผู้พัฒนาโครงการที่น่าเชื่อถือจากบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ด้วยการออกแบบห้อง พื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง จนส่งผลให้ ทั้ง 2 โครงการสามารถ Sold Out ได้สำเร็จ เพียง 6 สัปดาห์ 

     ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 บริษัทมีแผนการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ต่อยอดความสำเร็จ อีกทั้งสิ้น 6 โครงการในพื้นที่ EEC และ ต่างจังหวัด อาทิ แบรนด์ โซ ออริจิ้น (So Origin) ดิ ออริจิ้น (The Origin) และ ออริจิ้น เพลส (Origin Place) ไปในทำเล EEC และ หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ภูเก็ต ชลบุรี โคราช และ ขอนแก่น มุ่งเน้นเจาะตลาดกลุ่ม Gen X-Gen Y ในเซ็กเมนท์ Upper Class และ High Class นำจุดเด่นทั้งการออกแบบและการบริการที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์เข้าไปตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการพักผ่อนในพื้นที่  นอกจากนี้ เรานำคนรุ่นใหม่ และคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ EEC จริงๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการ ตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงการขาย ทำให้เข้าใจ Customer Insight และความต้องการของคนในพื้นที่อย่างแท้จริง

     ด้วยการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุนในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ จะผลักดันความต้องการที่อยู่อาศัยภายในพื้นที่ EEC ให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นฐานอุตสาหกรรมด้านพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรม ออริจิ้นจึงมองเห็นถึงศักยภาพของทำเล EEC ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของไทยในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ  ได้แก่  ญี่ปุ่น,จีน,เกาหลีใต้   และฐานเงินเดือนของชาวต่างชาติค่อนข้างสูง มีกำลังพอที่จะลงทุน และหาที่พักอาศัย ในส่วนของอุตสาหกรรมทางด้านต่างๆที่มีการพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมยานยนต์,เชื้อเพลิงชีวภาพ,อิเล็กทรอนิคส์และ อุตสาหกรรมด้านอื่นๆที่กำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นในทุกปี

     จากนโยบายขับเคลื่อนให้พัฒนาประเทศไทย ภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ผ่านการลงทุนโครงสร้าง พื้นฐานสำคัญและการลงทุน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่ต่อยอดจากฐานอุตสาหกรรมเดิม  มูลค่าการลงทุนของอีอีซี  อยู่ที่ 1.7 ล้านล้านบาท ในระยะเวลา 5 ปี  โดยเป้าหมายของอีอีซี ในช่วง 5 ปีต่อไป ช่วงปี 2566-2570 ประกอบด้วย เป้าหมายการลงทุน 2.2 ล้านล้านบาท  โครงสร้างพื้นฐานจะโตแบบก้าวกระโดด  5G ของไทยเร็วที่สุด ครอบคลุมมากที่สุดในอาเซียนบริษัทชั้นนำด้านดิจิทัล หันมาลงทุนใน EEC  รวมถึงนโยบาย EV ของรัฐบาลไทยนำหน้าประเทศอื่นๆในอาเซียน นำไปสู่เป้าหมายของการเป็น Hub การผลิตของอาเซียน สามารถดึงดูดบริษัทรถยนต์เข้ามาลงทุนใน EEC รวมถึงธุรกิจแบตเตอรี และชิ้นส่วนรถ EV เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงขยายตัว ช่วงขาขึ้น และประชากรใน EEC จะเพิ่มขึ้นอีก 6.3 ล้านคน ในปี 2580

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้