สมาคมการท่องเที่ยวและบริการ ศรีราชา เกาะสีชัง จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมสิทธิประโยชน์ด้านธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

2706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมการท่องเที่ยวและบริการ ศรีราชา เกาะสีชัง จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมสิทธิประโยชน์ด้านธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สมาคมการท่องเที่ยวและบริการ ศรีราชา เกาะสีชัง

    จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมสิทธิประโยชน์ด้านธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และให้ความสำคัญในเรื่องการประสานงาน การเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงการทำงาน ระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งสร้างการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อผลักดันการท่องเที่ยว ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และส่งเสริมสาธารณูปโภคในเขตพื้นที่ศรีราชา  เกาะลอย เกาะสีชัง เน้นการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อนุรักษ์ไว้ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม และประเพณีไทย เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารธุรกิจการท่องเที่ยว ตลอดจนให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ตอบรับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของภาครัฐ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพื้นที่  ศรีราชา เกาะลอย เกาะสีชัง ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 มีพื้นที่ประชาสัมพันธ์ จำหน่ายสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายโดยตรงในราคาพิเศษ หวังกระตุ้นการใช้จ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวภายในพื้นที่  ศรีราชา เกาะลอย เกาะสีชัง
 

ศรีราชา เกาะลอย เกาะสีชัง มีดีกว่าที่คิด  ราคาที่พักถูกลงถือเป็นโอกาสที่ชาวไทยควรจะถือโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยว ตามมาตรการ เราเที่ยวด้วยกัน  โดยเฉพาะในช่วงนี้บริเวณพื้นที่ดังกล่าว มีความสวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะธรรมชาติได้ฟื้นตัวและปรับตัวเองในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมา วันเดียวก็เที่ยวเกาะได้ ก็ที่เกาะสีชัง ศรีราชา ชลบุรี ที่มีดีกว่าแค่ทะเลสวย น้ำใส แต่ยังมีประวัติศาสตร์ งานศิลปะ วิถีชีวิตที่น่าหลงใหลให้ลองมาสัมผัสกันในในมุมมองใหม่จากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเกาะสีชัง เกาะสีชัง มาจากคำเล่าขานที่หลากหลาย บางตำนานก็ว่ามาจาก “เกาะฤษีชัง”, “สีห์ชงฆ์” ซึ่งต่อมาก็มีการเพี้ยนคำไปเรื่อยๆ จนเหลือเพียงคำว่า“เกาะสีชัง” เป็นเกาะเดียวในประเทศไทยที่มีพระราชวังหรือเขตพระราชฐานตั้งอยู่ การท่องเที่ยวบนเกาะว่าจ้างรถสกายแล็ป ชุมชนที่นี่มีกิจกรรมไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือการทดลองทำงานฝีมือผ้าบาติก ภูมิปัญญาที่ตกทอด โดยในทุกวันกลุ่มสตรีของที่นี่จะมารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์งานผ้าบาติกสวยๆ ตั้งแต่เขียนลาย ลงสี ไปจนถึงกระบวนการและแปรรูปให้เป็นของฝากงานฝีมือที่หลากหลายให้ได้ช่วยอุดหนุนสร้างรายได้ให้กับชาวชุมชน ไม่ว่าจะเป็น พวงกุญแจ กระเป๋าผ้าบาติก และแม่เหล็กผ้าบาติก มีลวดลายจากสัตว์ทะเลนานาชนิด รวมถึงลายกระรอกขาว จากนั้นแวะไปเช็คอินสะพาน “สะพานอัษฎางค์” สะพานไม้สีขาวมินิมอล จุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ที่ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักความห่วงใยของรัชกาลที่ 5 ที่มีต่อชาวเกาะสีชังสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะที่นิยมของนักท่องเที่ยวได้แก่ เจ้าพ่อเขาใหญ่ และศาลเจ้าแม่กวนอิม ช่องอิศริยาภรณ์ หรือ ช่องเขาขาด จากนั้นไปเดินทอดน่องชมบรรยากาศยามเย็นที่ “หาดถ้ำเขาพัง” หาดทรายขาวสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำและชมวิวยามพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม จากนั้นไปดินเนอร์อาหารทะเลสดๆ จากชาวประมงอย่าลืมสั่งเมนูเด็ดต้องลอง “หอยฟันกระต่ายผัดฉ่า” เรียกได้ว่าเป็นการมาทะเลที่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัส
 



จากจุดขายสำคัญเรื่องการเดินทางสะดวกและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งความสวยงามของท้องทะเล และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ที่เทศบาลเมืองศรีราชา อัญเชิญมาประดิษฐานบริเวณสวนสาธารณะเกาะลอยเพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชาก่อนลงเรือข้ามฟากไปยังเกาะสีชัง

 

ไม่ว่าจะเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว องค์เทพเจ้ากวนอูหยกขาว และองค์เทพเจ้าต่างๆ ไม่เท่านั้น วัดเกาะลอยยังเป็นอีกหนึ่งจุดดึงดูดใหญ่ที่เชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไปพร้อมๆ กับการทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลา และชื่นชมบรรยากาศวิวทะเล


นอกเหนือจากเขตพื้นที่ เกาะสีชัง เกาะลอย แล้ว ในเขตพื้นที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังมีภูเขาสวยๆ ที่เป็นจุดชมวิวอีกหลายที่และจุดเช็คอินแห่งใหม่แบบ (New Normal) ที่นี่คือ "วัดเขาตะแบก" อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีสะพานกระจก สะพานลอยฟ้า เป็นสกายวอล์ค ลาดยาวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวจากบนยอดเขาสูงวัดเขาตะแบก ที่มีจุดชมความงามทางธรรมชาติแบบ 360 องศา ด้วยการเดินบนสะพานกระจก หรือสกายวอล์ก ที่จัดทำเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างเขา 2 ลูก มีความสูงจากพื้นประมาณ 25 เมตร และมีความยาวกว่า 200 เมตร โดยจุดที่เป็นไฮไลต์จะอยู่บริเวณสะพานกระจกใส ระยะทาง 50 เมตร สามารถมองเห็นพื้นด้านล่างได้อย่างชัดเจน ทำให้มองเห็นวิวรอบด้านได้อย่างสวยงามสกายวอล์ค (Skywalk) แลนด์มาร์คแห่งนี้ จะมีจุดชมวิวที่จะทำให้เราเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองศรีราชา ผ่านการยืนบนกระจกใสที่หนามาก สามารถที่จะเดินเหยียบลงไปได้ มั่นใจเรื่องความปลอดภัย ทำให้เราได้เดินไปมองวิวของยอดไม้ไปแบบรอบทิศ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของอำเภอศรีราชาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสนับสนุนให้ประชาชนหันหน้าเข้าวัดทำบุญ และเดินขึ้นบันไดไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในโบสถ์ซึ่งอยู่บนยอดเขา และขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล


อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เลือกมาท่องเที่ยวที่ศรีราชา เกาะลอย เกาะสีชัง เพราะเป็นที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีหาดทรายชายทะเลที่เหมาะกับการทำกิจกรรม พักผ่อนและความบันเทิงที่หลากหลาย การเดินทางก็สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา อยู่ในพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวันตลอดทั้งปี ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็ไม่สูง คุ้มค่ากับการเดินทาง
 

ทพญ. ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์
นายกสมาคมการท่องเที่ยวและบริการ  ศรีราชา เกาะสีชัง
 
CONTACT
PHONE:    080-7329000
FACEBOOK:   Sriracha Koh Si Chang Tourism and Service Association สมาคมการท่องเที่ยว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้